CHÚC MỪNG KHAI TRƯƠNG NHÀ THUỐC VIỆT BẢO !

"THẦY và chị nhờ cả vào em đấy " !
Lúc nghe thầy nói vậy, tôi thấy ái ngại.
Thầy là một dược sĩ giỏi, từng đào tạo nhiều lứa dược sĩ khác nhau và rất được coi trọng.
Lòng yêu nghề thôi thúc, Thầy mở một cửa hàng thuốc của riêng mình trên phố Doãn Kế Thiện (Hà Nội).
Nhưng... khổ nỗi, dẫu dược sĩ có chuyên môn cao, có tâm, tư vấn nhiệt tình và giá bán rất hợp túi tiền, thì cửa hàng thuốc của thầy vẫn không được như ý, vì lượng khách chưa được như kỳ vọng.
Điểm "đọng" có lẽ nằm ở sự cạnh tranh quá lớn, với rất nhiều hàng thuốc mọc lên xung quanh. Thêm nữa, người ta sẵn sàng nhập các dòng thuốc "quảng cáo thì hay, giá rất rẻ nhưng hiệu quả làng nhàng" - còn cửa hàng thầy thì nói "Không" với các sản phẩm đó.
Thành thử ra, vị dược sĩ yêu nghề ấy cứ hay thở dài...
Rồi sau hàng chục lần buồn thườn thượt, thầy quyết tâm thay đổi. Thầy quyết đập bỏ khuôn viên cũ, xây sửa thành cửa hàng mới...
"Thầy đã tham khảo nhiều nơi. Thầy được bảo rằng, do trước đây, thầy làm mọi thứ tùy hứng, không quan tâm phong thủy, thậm chí còn làm những thứ rất trái phong thủy. Thầy muốn thay đổi. Nhờ cả vào em!".
Thầy nói với gương mặt vừa hào hứng, vừa kỳ vọng, lại vừa tin tưởng. Tôi tự tin vào chuyên môn phong thủy của mình, nhưng đứng trước khuôn mặt ấy, bản thân cũng thấy có đôi chút ái ngại.
Nhưng tôi vẫn bắt tay vào xem xét... Đúng là trước đây, cả loan đầu và bố trí nội cục ở cửa hàng đều bất ổn. Tôi xem mọi thứ, tư vấn tận tình dựa trên những nguyên tắc khoa học về phong thủy. Thầy làm theo "răm rắp" một cách tôn trọng tuyệt đối...
Ngoài ra, ở mô hình mới, Thầy còn bố trí phần hỗ trợ công năng mới, cho phép khách mua thuốc như vào sắm hàng trong siêu thị - tự xem, tự chọn để tham khảo, rồi được tư vấn tận tình từng loại sản phẩm...
Ngày cửa hàng khai trương, tôi lặng lẽ nép mình vào một góc, cốt để quan sát mọi thứ. Những nụ cười tươi hết cỡ, những lời chúc mừng, những kỳ vọng... cứ tuôn trào ra, theo nguồn năng lượng tích cực của cửa hàng mới.
"Khách tới cứ khen mãi. Bội thu lời khen. Cảm ơn em nhiều, nhiều lắm!", Thầy nhắn thế, sau ngày cửa hàng đi vào hoạt động...
Tôi không biết đáp lời thầy như thế nào. Bởi vì thực ra, lời khen của khách dành cho thầy , cũng là lời động viên dành cho tôi, sau những đêm trằn trọc vắt tay suy nghĩ, để tìm ra hướng thiết kế cửa hàng phong thủy nhất, phù hợp nhất.
Kỳ vọng thật, áp lực thật, và khi vượt qua tất cả những điều đó một cách tự tin và ấn tượng, sao mà hạnh phúc đến thế!
Tôi kể câu chuyện này ra, như một sự lưu giữ lại kỷ niệm đẹp, trong nghề phong thủy mà bản thân đang tích lũy từng ngày.
Hoàng Nguyễn




Nhận xét